เคล็ดลับการเริ่มธุรกิจค้าขายระหว่างประเทศ

เคล็ดลับการเริ่มธุรกิจค้าขายระหว่างประเทศ

เมื่อตลาดในประเทศไทยเล็กเกินไปหันไปทางไหนก็มีแต่คนขายของซ้ำกันการขยายหรือเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศก็ดูเหมือนจะยากเกินไป แต่ในโลกยุคใหม่การเปิดตลาดสินค้าไปยังต่างประเทศไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม ด้วย 5 เคล็ดลับการเริ่มธุรกิจค้าขายระหว่างประเทศที่เรานำมาฝากกันนี้ 

เคล็ดลับข้อที่ 1 ก้าวข้ามกำแพงภาษา            
กำแพงภาษาอาจเป็นเรื่องยากของใครหลายคนแต่ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปในยุคปัจจุบันที่โลกของเราเปิดกว้างมากขึ้นแม้ว่าเราอาจจะไม่เก่งด้านภาษา แต่เราสามารถหาคนกลางที่เชี่ยวชาญด้านภาษานั้นๆมาเป็นล่าม ที่คอยช่วยให้การเจรจาธุรกิจและการติดต่อประสานงานต่างๆ ราบรื่นขึ้นและหากมีเวลาเหลือการเรียนรู้เพิ่มเติมทางด้านพื้นฐานภาษาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับคู่ค้าของเราได้ ดังนั้นขอแค่คุณมีความกล้าพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง กำแพงภาษาก็ไม่ได้สูงเกินจะข้ามไปอย่างแน่นอน

เคล็ดลับข้อที่ 2กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศช่วยได้            
อยากส่งออกสินค้าแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ปรึกษาใคร ตัวเลือกแรกๆ ที่ควรเข้าไปขอข้อมูลคือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สายด่วน 1169) หน่วยงานภาครัฐที่คอยให้คำแนะนำและข่าวสารกับผู้ประกอบการทุกคน  นอกจากนี้ยังสามารถให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญรวมถึงการจัดงานกิจกรรมฝึกอบรม งานแสดงสินค้าต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้ ผู้ซื้อ ผู้ขายบริษัทชิปปิ้ง หรือ ตัวแทนส่งออกสินค้าไปต่างประเทศให้มาพบปะกันในงาน  


เคล็ดลับข้อที่ 3 ขายออนไลน์            
อินเทอร์เน็ตทำให้โลกของเราแคบลงการขายของออนไลน์แม้ตัวเราจะอยู่ที่ไทย แต่ส่งไกลได้ถึงต่างประเทศ ในทุกวันนี้นักธุรกิจหลายคนที่ส่งออกสินค้าไปต่างประเทศได้เริ่มหันมาใช้พนักงานชาวต่างชาติเข้ามาเป็นแอดมินตอบinbox ลูกค้าด้วยภาษาท้องถิ่นให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีเยี่ยมจากคนที่พูดคุยด้วยภาษาเดียวกัน และยังมีการยิงโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆด้วยภาษาท้องถิ่น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดโดยมีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (Official Website) คอยแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าสิ่งเหล่านี้ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่ได้ผลดีและกำลังได้รับความนิยมในตอนนี้

เคล็ดลับข้อที่ 4 เตรียมเอกสารให้พร้อม            
ในการส่งออกหรือนำเข้าสินค้าสิ่งที่มักทำให้เกิดปัญหาความล่าช้า มักเกิดจากเอกสารไม่พร้อม เพื่อขจัดปัญหาเหล่านั้นผู้ที่จะทำบริษัทนำเข้าส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศควรเตรียมเอกสารเหล่านี้ ให้พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา          

เอกสารที่ใช้ในการนำเข้าสินค้า

ได้แก่ Commercial Invoice, Packing List,B/L (Bill of lading), D/O (Delivery Order), เอกสารเพิ่มเติมสำหรับสินค้าบางอย่างเช่น MSDS (Material safety data sheet), อย.(อาหารและยา),สมอ.(มาตรฐานอุตสาหกรรม), C/O Form (เอกสารยืนยันถิ่นกำเนิด)เป็นต้น            

เอกสารที่ใช้ในการส่งออกสินค้า
ได้แก่ Commercial Invoice, Packing List, เอกสารเพิ่มเติมสำหรับสินค้าบางอย่าง เช่น MSDS (Material safetydata sheet), อย.(อาหารและยา), สมอ.(มาตรฐานอุตสาหกรรม),C/O Form (เอกสารยืนยันถิ่นกำเนิด) เป็นต้น



เคล็ดลับข้อที่ 5 เลือก บริษัท Shipping ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง            
บริษัท Shipping (ชิปปิ้ง) หรือ CustomBroker คือผู้ช่วยเหลือที่เข้ามาเป็นตัวแทนในการดำเนินการผ่านพิธีศุลกากรคอยดูแลเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ถูกต้อง รวมถึงการดูแลการขนส่งรวมถึงการสำรองจ่ายค่าขนส่งและค่าเอกสารบางอย่างแทนเรา


ซึ่งในปัจจุบันบริษัทชิปปิ้งในไทยหลายบริษัท ต่างก็มีประสบการณ์และมีศักยภาพที่จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ได้อย่างครบวงจรทำให้ผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจไม่ต้องวิ่งวุ่นเรื่องเอกสาร การติดต่อขนส่ง ฯลฯมีเวลาเหลือมากพอจะไปดูแลกิจการในส่วนอื่นได้อย่างสบายใจ              

เห็นไหมว่าการเริ่มธุรกิจค้าขายระหว่างประเทศไม่ได้ยากจนเกินไปขอเพียงขยันศึกษาหาความรู้และข้อมูลให้มากพอเพื่อเตรียมความพร้อมแล้วนำเคล็ดลับต่างๆ ที่เราแนะนำนี้ไปปรับใช้รับรองว่าจะได้ตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

สนใจ ส่งสินค้าไปกัมพูชา, Shipping กัมพูชา ติดต่อได้ที่ บริษัทนำเข้าส่งออก
Facebook : danphakkad
Line : %40761iniaj
Phone : 039-602-216, 099-4153563, 097-230-5946

บทความน่าสนใจ

บริษัท แดน ผักกาด จำกัด  บริษัทนำเข้าส่งออก ตัวแทนส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ

บริษัท แดน ผักกาด จำกัด

9/10 หมู่บ้านเดอะฮิลล์ หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 (สำนักงานใหญ่)

7/64 ซอยรามคำแหง 105/1 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 (สาขากรุงเทพฯ)

facebook บริษัทนำเข้าส่งออก Shipping from thailand to cambodia line บริษัทนำเข้าส่งออก Shipping from thailand to cambodia youtube บริษัทนำเข้าส่งออก Shipping from thailand to cambodia
© Dan Phakkad Co., Ltd. ALL ​ All right reserved